การสร้างโฟลเดอร์จัดเก็บ Email แบบเป็นระเบียบ

คุณเคยคิดไหมครับว่าอีเมล์ของเราที่เพื่อน ๆ เราส่งมาให้นั้น เราต้องการจัดเก็บไว้ให้เป็นระบบระเบียบ
หรือบางครั้งเป็นอีเมล์ที่จำเป็น หรือเป็นอีเมล์ของที่ทำงานส่งมาให้ หรือต่าง ๆ ทั่วไป
อยากรู้ไหมครับว่า เราจะจัดแยกได้อย่างไร
เข้า Hotmail ของท่านเลย (อีเมล์อื่น ๆ ก็ทำได้นะ) มองดูแถบด้านซ้ายมือ  จะเห็นคำว่า  สร้างโฟลเดอร์
สร้างโฟลเดอร์ hotmailคลิ๊กที่   สร้างโฟลเดอร์เลย ก็จะได้ดังรูปข้างล่าง เราก็ตั้งชื่อโฟลเดอร์เราเลยครับ  ตั้งเสร็จแล้วก็คลิ๊กที่คำว่า  บันทึก
สร้างโฟลเดอร์ hotmail2
เรามาดูวิธีการจัดเก็บอีเมล์ให้เป็นหมวดหมู่ดีกว่าครับ
ไปที่กล่องขาเข้า  หรือที่ไหนก็ ที่ท่านต้องการเก็บอีเมล์ไว้เป็นการส่วนตัว จากนั้นให้  คลิ๊กเลือกอีเมล์  ที่ต้องการจัดเก็บลง โฟลเดอร์ที่เราสร้างไว้  แล้วเลือกที่  ย้ายไปที่  จากนั้นก็เลือกโฟลเดอร์ที่เราต้องการเก็บเลยครับ
รอสักครู่อีเมล์จะย้ายเข้าไปอยู่ในโฟลเดอร์ที่เราเลือก
สร้างโฟลเดอร์ hotmail3

ผมว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุด ในการจัดเก็บงานตอนเวลาต้องการหางาน หรือหาอีเมล์ ก็หาได้ไม่ยากงานเป็นระเบียบ ดูแล้วเป็นสัดส่วนครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ19 มีนาคม 2555 เวลา 10:13

    กรณีระบบ หรือเสิร์ฟเวอร์ล่ม ข้อมูลอีเมลล์จะหายเกลี้ยง (บางครั้งมีอีเมลล์ที่ต้องใช้สนับสนุนรื้อค้น) เราจะมีวิธีเก็บหรือ Back up ได้อย่างไรครับ

    ตอบลบ

ร่วมแสดงความคิดเห็นหรือสอบถามกรุณาใช้คำให้สุภาพในการแสดงความเห็นด้วยนะครับ